โซล่าเซลล์, พลังงาน, สาระน่ารู้

หน้าร้อนต้องมี ไอเทมคลายร้อนสำหรับคนขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย

เมื่อฤดูร้อนมาถึง ประเทศไทยต้องพบกับอากาศร้อนจัดและอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ เฉลี่ยถึง 40-43 องศาเซลเซียส อากาศร้อนขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่มนุษย์ขี้ร้อน เหงื่อออกง่ายอย่างเรา ๆ จะผ่านพ้นมันไปได้ วันนี้เราจึงมีไอเทมแนะนำที่ต้องมีในช่วงหน้าร้อนนี้ พร้อมวิธีคลายร้อนง่าย ๆ สำหรับคนขี้ร้อน รับรองว่าจะรู้สึกเย็นลงอย่างแน่นอน

อากาศร้อนขึ้นเกิดจากอะไร?

อากาศร้อนขึ้นทุกปี ประเทศไทยเราเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการเผาเชื้อเพลิง การตัดไม้ทำลายป่า การขยายตัวของเมือง ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดการสะสมของก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ ก๊าซเหล่านั้นจะดูดกลืนรังสีอินฟาเรดเอาไว้ทั้งที่ควรสะท้อนออกไปนอกชั้นบรรยากาศ ทำให้อุณหภูมิบนโลกเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงนั่นเอง

เตรียมรับมือ หน้าร้อน อย่างไร

ไม่ว่าอุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นขนาดไหน แต่เราก็ยังมีหลากหลายวิธีที่จะเสนอให้คุณลองใช้เพื่อเตรียมรับมืออากาศที่แสนร้อน ลองมาดูเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คนขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย ได้บรรเทาความร้อนให้เย็นลงอย่างเห็นผล

  1. เลือกเสื้อผ้าใส่สบาย

เลือกสวมเครื่องแต่งกายที่มีเนื้อผ้าที่เบา โปร่ง โล่ง สบาย ระบายอากาศได้ดี อาจจะเป็นผ้าที่ทำมาจากธรรมชาติอย่างผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน จะทำให้รู้สึกสบายตัวขึ้น ระบายความร้อนได้ดี นอกจากนี้ไม่ควรใส่ผ้าที่ทับซ้อนกันหลายชั้น หรือควรเลือกชุดสีอ่อนมากกว่าสีเข้ม โดยเฉพาะสีดำเพราะจะยิ่งดูดความร้อน ทำให้เรารู้สึกร้อนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

  1. ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยคลายร้อนได้

ยิ่งอากาศร้อนก็ยิ่งทำให้เหงื่อออกเยอะ การดื่มน้ำจะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียออกมา แถมยังป้องกันภาวะการขาดน้ำได้อีกด้วย

  1. หากิจกรรมคลายร้อน

กิจกรรมที่จะช่วยให้คลายร้อนมีหลากหลายอย่าง เช่น การไปว่ายน้ำที่จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกเย็นสบายและผ่อนคลายมากขึ้น หรือจะเป็นการออกไปนั่งรับลมตามสวนสาธารณะต่าง ๆ ในช่วงเวลาเช้าหรือช่วงเวลาเย็น แม้กระทั่งการไปเที่ยวบ้านพักตากอากาศ นอนแกว่งเปลญวนริมชายหาดกระทบลมเย็น ๆ ก็ช่วยให้สบายมากขึ้น และยังเป็นการพักผ่อนไปในตัว

  1. กินผลไม้คลายร้อนให้เย็นชื่นใจ

ผลไม้ฉ่ำ ๆ นี่แหละที่คู่ควรกับหน้าร้อนแบบนี้ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าว แตงโม ส้ม ฯลฯ ถือว่าเป็นตัวช่วยได้ดี เพราะผลไม้เหล่านี้ให้น้ำเยอะและมีฤทธิ์เย็นจึงช่วยดับร้อน เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย และยังช่วยลดการสูญเสียน้ำในร่างกาย ยิ่งถ้าได้รับประทานแบบแช่เย็น ยิ่งเพิ่มความสดชื่น และอร่อยมากขึ้น

  1. Cool from home

อีกวิธีที่หลายคนชอบใช้คือการหลีกเลี่ยง หนีอากาศร้อนด้วยการอยู่บ้าน และเปิดแอร์หรือใช้เครื่องปรับอากาศที่สามารถปรับลดอุณหภูมิให้เย็นสบายตามใจชอบ ทำให้หน้าร้อนของคุณเย็นสบายอยู่สม่ำเสมอ ไม่ต้องกังวลเรื่องอุณหภูมิที่จะร้อน ทำให้ไม่ว่าตื่นนอน ทำงาน พักผ่อน นอนหลับ ก็จะเย็นสบายตลอดการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอย่างแน่นอน

ไอเทมช่วยคลายร้อน มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ถ้าหากห้องของคุณหรืออากาศภายในบ้านร้อนอบอ้าว การมีไอเทมดี ๆ อย่าง PSI Air Inverter i13 (2023) จะช่วยให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป ไม่ต้องทนเหนียวเหงื่อหรือเผชิญอากาศร้อนที่จะทำให้หงุดหงิดอารมณ์เสียอีกต่อไป การมีเครื่องปรับอากาศดี ๆ สักเครื่อง ก็เหมือนมีเพื่อนคู่ใจที่จะอยู่เคียงข้างคุณแม้ในวันที่อุณหภูมิร้อนจนแทบจะทนไม่ไหวก็ตาม

มี PSI Air Inverter i13 (2023) ดีอย่างไร

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ PSI Air inverter i13 (2023) นอกจากจะเป็นเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์รุ่นล่าสุดของ PSI แล้ว ยังมีฟังก์ชัน Turbo Mode ที่สามารถทำความเย็นในห้องได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี Golden fin ผิวเคลือบสารสีทอง ที่เพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของสารทำความเย็น และระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม มาพร้อมกับ Inner grooved copper tube ท่อทองแดงแบบเกลียวใน ทำให้การแลกเปลี่ยนความร้อนของน้ำยาแอร์มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น PSI Inverter i13 (2023) ยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Ice clean ที่จะทำความสะอาดสิ่งสกปรกสะสมอัตโนมัติ ช่วยขจัดแบคทีเรียทำให้เราได้อากาศที่สะอาด สดชื่น ปลอดภัยจากเชื้อรา อีกทั้งยังมีระบบ Auto Restart แม้เกิดเหตุไฟดับ เครื่องจะกลับมาทำงานโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดปุ่ม-เปิดอีกครั้ง แถมยังมีโหมด ECO  ที่จะช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่าย ที่นอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว ยังช่วยให้คลายความกังวลกับค่าไฟให้ไม่พุ่งกระฉูดในช่วงหน้าร้อนได้อย่างแน่นอน

ไอเทมดี ๆ ที่ PSI นำมาฝากอย่าง PSI air Inverter i13 (2023) เป็นไอเทมที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ที่จะทำให้คุณมีความสุขและสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงหน้าร้อนโดยไม่ต้องเสียเหงื่อและเสียสุขภาพจิตให้กับอากาศร้อนอันแสนอบอ้าวอีกต่อไป หากสนใจอยากสั่งซื้อสามารถเข้าไปดูสินค้าได้ใน PSI.CO.TH หรือสามารถขอทราบรายละเอียดผ่าน Call Center ด้วยหมายเลข 1247 รวมทั้งช่องทางออนไลน์ของ PSI ทุกช่องทาง

LINE : @PSI1247

FB : https://www.facebook.com/psisats

แอร์ PSI เย็นเร็ว เย็นนาน เย็นล้านเปอร์เซ็นต์

รู้แบบนี้แล้วก็เอนหลัง ผ่อนคลาย ไปกับไอเทมสุดเด็ดประจำหน้าร้อนนี้กันเลย!

บทความที่เกี่ยวข้อง

           5 วิธีคลายร้อนฉบับออเจ้า

           ใช้แอร์ในหน้าร้อนอย่างไร ให้สบายกระเป๋า

           วิธีเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศในปี 2022 เลือกอย่างไรให้เหมาะกับห้องของคุณ

ร้อนแค่ไหน PSI เอาอยู่