โซล่าเซลล์

ทำไมต้องใช้ Solar Cell ของ PSI?

หน้าร้อนอย่างนี้ สิ่งที่เรานึกถึงอยู่เสมอจะเป็นสิ่งใดไปไม่ได้นอกจากแสงแดดอันแผดเผาของประเทศไทย เมื่อนึกถึงแสงแดดและพลังงานทดแทนที่ไม่มีวันหมดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์อาจเป็นคำตอบของการใช้พลังงานอย่างไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์กับอากาศร้อน ๆ ที่มีแดดจัดทั้งปี แถมการใช้โซล่าเซลล์ยังช่วยประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือนได้ดี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมหลายคนจึงหันมาใช้กันมากขึ้น ยิ่งอยู่ในช่วงโควิด-19 และช่วง Work from Home แล้ว โซล่าเซลล์ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก

(หากสงสัยว่าทำไมโซล่าเซลล์ถึงได้รับความนิยมในยุค Covid-19  ต้องลองอ่านในยุคโควิด-19 โซล่าเซลล์ช่วยอะไร? แล้วจะพบกับคำตอบที่อาจจะทำให้คุณสนใจหันมาใช้โซล่าเซลล์เลยทีเดียว)

โซล่าเซลล์เกิดจากกระแสรักสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นการใช้พลังงานสะอาด ไม่สร้างมลภาวะ และไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Co2) เหมือนกับพลังงานอื่น ๆ ดังนั้นจึงมีข้อดีของการใช้มากกว่าผลเสีย การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งได้ทั้งอาคารสำนักงาน ออฟฟิศ บ้านหลังเล็ก ฯลฯ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าโซล่าเซลล์แบบไหนมีคุณภาพ และคุ้มค่าที่จะลงทุนเพื่อผลดีในระยะยาว? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าควรติดโซล่าเซลล์หรือไม่ และทำไมต้องใช้โซล่าเซลล์ของพีเอสไอ?

Solar Cell ของ PSI

บริษัท พีเอสไอ คอร์ปอเรชั่น ไม่เพียงเป็นผู้นำด้านการผลิตจานดาวเทียมมามากกว่า 30 ปีเท่านั้น พีเอสไอยังมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทนให้กับทุกคน วัสดุที่ใช้กับโซล่าเซลล์ของพีเอสไอมีความทนทาน มีกระบวนการผลิตที่เข้มงวด รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่ระดับครัวเรือนจนถึงระดับอุตสาหกรรม

โซล่าเซลล์ที่บริษัทฯ จำหน่าย มีทั้งหมด 5 รุ่น ดังภาพตัวอย่างต่อไปนี้

 

Solar Cell ของ PSI แตกต่างจากที่อื่น?

หากสังเกตดี ๆ นอกจากวัสดุที่เลือกมาใช้งานในโซล่าเซลล์ทุกรุ่นเป็นวัสดุเกรด A ผ่านมาตรฐานระดับสากลสูงสุดทั้งหมดแล้ว สิ่งที่พีเอสไอพิถีพิถันก็คือ วัสดุการใช้งานของโซล่าเซลล์เป็นแบบ “Half  Cell” ทั้งหมด รับรองว่าดีกว่าและทันสมัยกว่าแบบเก่าอย่าง Full Cell เป็นอย่างมาก

Half Cell เหมาะกับทุกสถานที่ รวมไปถึงสถานที่ที่อาจไม่ค่อยมีแสงแดด แม้จะมีเงาจากต้นไม้ใหญ่ หรือตึกสูงบังเงา โซล่าเซลล์ที่เป็นแบบ Half Cell ก็ยังผลิตไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีไฟฟ้าใช้อย่างแน่นอน

Solar Cell ของ PSI กับราคาที่จับต้องได้?

แนะนำเลย! สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดโซล่าเซลล์ที่ราคาจับต้องได้ ลองมาทำความรู้จักกับชุดโซล่าเซลล์ Easy Plug ของ PSI ที่ราคาไม่แพง คุ้มทุนไว และเหมาะกับบ้านหรือร้านค้าเล็ก ๆ ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยกว่าแบบ String Inverter ประหยัดไฟต่อเดือนสูงสุดถึง 2,500 บาท/ปี

 

Solar Cell ของ PSI ที่มาพร้อมกับความสมาร์ท

สะดวกไปอีกขั้น สามารถเช็กสถานะการทำงานของโซล่าเซลล์ได้ด้วยแอปพลิเคชัน PSI Hybrid Energy (สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store และ Google Play Store)

ใครที่อยู่ทีมไม่ชอบคิดเลขก็จะสบายมากขึ้น เพราะภายในแอปพลิเคชัน PSI Hybrid Energy จะคำนวณค่าไฟที่ผลิตจากแผงโซล่าเซลล์ ว่าในหนึ่งวันสามารถผลิตได้เท่าไร และจะคำนวณออกมาว่าประหยัดค่าไฟเป็นจำนวนกี่บาทต่อวัน แถมยังสามารถย้อนดูประวัติการทำงานของแผงโซล่าเซลล์ได้อีกด้วย! เรียกได้ว่าทั้งสมาร์ท สบาย และสะดวกสุด ๆ

หากอยากศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับข้อดีของการติดโซล่าเซลล์ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้เลยกับ 5 ข้อดีถ้าคุณคิดติดโซล่าเซลล์

จะเห็นได้ว่านวัตกรรมโซล่าเซลล์ของ PSI เข้ากับยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ตัวแผงโซล่าเซลล์แต่ละรุ่น ชุด Easy Plug สุดคุ้ม ไปจนถึงแอปพลิเคชันสุดสมาร์ทที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น หวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าทำไมต้องใช้ Solar Cell ของ PSI และหากคุณตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการที่จะติดโซล่าเซลล์ของ PSI สามารถเข้าไปดูสินค้าได้ใน PSI.CO.TH หรือติดต่อผ่าน Call Center ด้วยหมายเลข 1247

รวมทั้งช่องทางออนไลน์ของ PSI ทุกช่องทาง

LINE: @PSI1247      

Facebook: https://www.facebook.com/psisats

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

เลือกโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพ จาก PSI