สาระน่ารู้, โซลาร์เซลล์, โซล่าเซลล์

คำนวณก่อน รู้ก่อน ติดชุดโซลาร์เซลล์ คุ้มหรือไม่ ?

     ค่าไฟแพงการติดโซลาร์เซลล์ในปัจจุบัน เป็นเรื่องที่ทุกคนมีความสนใจในการลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์  และทุกคนก็อาจจะมีข้อสงสัย ถ้าลงทุนไปแล้วจะคุ้มไหมแล้วระยะในการคืนทุนตอนไหน เพื่อความสะดวกในการประกอบการสินใจก่อนติดตั้ง  พีเอสไอ มีระบบคำนวณก่อนลงทุน เพียงคลิก ระบบจะคำนวณแสดงผลให้ชัดเจน โดยเพียง ไปที่เว็บไซต์  https://psienergy.co.th/investcalc

 

สามารถเลือกคำนวณตามการใช้งาน ณ ปัจจุบัน จะเป็น มิเตอร์ไฟฟ้าแบบธรรมดา หรือ มิเตอร์ไฟฟ้า TOU

 

การแสดงผลจะแสดงผล หน่วยผลิตไฟฟ้าที่ได้ จำนวน 10 ปี , ค่าไฟฟ้าที่ได้รับ , ค่าไฟฟ้าที่ผลิตได้สะสม , คืนทุน(บาท)

 

มิเตอร์ไฟฟ้า แบบธรรมดา 

มิเตอร์ไฟแบบธรรมดาเป็นมิเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านครัวเรือน เพื่อวัดการใช้งานพลังงานไฟฟ้าในระบบทั่วไปแบบปกติ  โดยจะวัดและบันทึกการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดที่ผ่านเข้าสู่อาคารบ้านเรือน  และเรียกเก็บค่าไฟฟ้าตามราคาหน่วย ตามที่กำหนดโดยผู้ให้บริการไฟฟ้า มิเตอร์ไฟแบบธรรมดานั้น ไม่สามารถแบ่งแยกการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาต่างๆ หรือปรับราคาไฟฟ้าให้ตรงกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลาได้

มิเตอร์ไฟฟ้า TOU (Time-of-Use)

มิเตอร์รูปแบบของการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าที่คิดตามเวลาการใช้งาน ซึ่งราคาหน่วยไฟฟ้าจะแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาที่กำหนด ใน TOU จะกำหนดช่วงเวลาหนึ่งว่าเป็นช่วงเวลาที่กำหนดค่าไฟฟ้าสูง (peak) ซึ่งราคาต่อหน่วยไฟฟ้าจะสูง และช่วงเวลาอื่นๆ เช่นช่วงกลางวัน (off-peak) หรือช่วงกลางคืน (off-peak) ราคาต่อหน่วยไฟฟ้าจะต่ำกว่า

 

 

     ก่อนติดโซลาร์เซลล์ให้เหมาะสมกับบ้านหรืออาคาร ควรพิจารณาจากอัตราการใช้ไฟฟ้าของคุณ รวมถึงการเปรียบเทียบต้นทุนและผลตอบแทนที่คาดหวัง การวิเคราะห์ความต้องการพลังงานเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจลงทุน

     หากคุณสนใจชุดโซล่าเซลล์ PSI สามารถปรึกษา PSI ได้ที่ PSI.CO.TH และหากคุณกำลังมองหาชุดโซล่าเซลล์ที่ได้คุณภาพนอกจากการใช้เพียงมิเตอร์ TOU เพื่อประหยัดค่าไฟก็อย่าลืมซื้อชุดโซล่าเซลล์ P33 (ส่งฟรีและติดตั้งฟรีโดยช่างได้มาตรฐานจาก PSI) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและโซล่าเซลล์ทุกแบบของ PSI ได้ที่ เว็บไซต์เดียวกัน รวมทั้งที่ช่องทางออนไลน์ของ PSI ทุกช่องทาง LINE : @PSI1247  FB : https://www.facebook.com/psisats

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *